Cải thiện chức năng gan bằng 4 cách đơn giản

Gan là cơ quan giữ nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Dưới đây là 4 cách có thể giúp cải thiện chức năng gan một cách đơn giản.
Gan là cơ quan giữ nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Nếu gan bị tổn thương, sức khỏe cơ thể cũng theo đó bị giảm sút. Xã hội càng phát triển, tình trạng suy yếu chức năng gan càng trở nên phổ biến do việc lạm dụng rượu bia và các loại thực phẩm chế biến sẵn khiến gan bị quá tải. Dưới đây là 4 cách có thể giúp cải thiện chức năng gan một cách đơn giản.

1. Giữ thói quen ăn uống lành mạnh

Đây là điều quan trọng nhất để có thể giúp bạn giữ một lá gan khỏe mạnh, đó là giữ chế độ ăn uống lành mạnh, phù hợp. Hãy nên để đường tiêu hóa của mình được nghỉ ngơi bằng những bữa ăn nhỏ thay vì hàng loạt những bữa nhậu nhẹt, tiệc tùng quá giàu chất dinh dưỡng. Lời khuyên của các nhà khoa học cho rằng, hãy nên dừng bữa ăn khi bạn thấy no khoảng 80%.
Các thực phẩm tốt cho cơ thể của bạn là những loại rau củ, sinh tố với lượng đường thấp, salad hoặc một số loại thực phẩm lên men như dưa bắp cải. Lượng đường trong thức uống càng thấp sẽ càng giúp cho gan của bạn được nghỉ ngơi và có thể làm đúng chức năng giải độc cơ thể.
 la gan

2. Uống nấm lim xanh

Nấm lim xanh là một loại dược rất tốt cho gan, giúp cải thiện chức năng gan, thanh lọc cơ thể và bồi bổ cơ thể. Nhiều người bệnh về gan như ung thư, xơ gan, viêm gan… cũng thường dùng nấm lim xanh như một phương thuốc hỗ trợ điều trị hiệu quả. Nấm lim xanh có tác dụng chữa trị các bệnh về gan nhờ khả năng kích thích gan sản sinh các tế bào mới thay thế tế bào ung thư (tế bào xơ), đồng thời tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa và thận để giảm bớt gánh nặng cho gan trong việc thanh lọc cơ thể.
Sau thời gian sử dụng nấm lim xanh từ 2-5 tháng, hầu hết các triệu chứng bệnh gan đều giảm dần và lành bệnh. Đối với người suy yếu chức năng gan, các chuyên gia cũng khuyên rằng nên sử dụng nấm lim xanh mỗi ngày để hỗ trợ gan và ngăn ngừa các nguy cơ bệnh tật.

3. Từ bỏ các thói quen xấu

Trong bữa ăn hằng ngày, nên hạn chế các loại thực phẩm có thể gây hại cho gan. Các loại thực phẩm thiếu lành mạnh này bao gồm thực phẩm giàu chất béo thịt động, các loại nội tạng, bơ, sữa và dầu thực vật. Các sản phẩm có chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê… cũng sẽ làm suy yếu chức năng gan do gan phải làm việc quá mức. Ngoài ra, thực phẩm biến đổi gen và tinh bột, đường cũng là những loại không có lợi cho gan.
Các nhà khoa học khuyên rằng, hãy lựa chọn các loại thực phẩm sạch và giữ một môi trường sống trong sạch. Thiếu ngủ và suy nghĩ tiêu cực cũng là những thói quen không tốt cho gan bạn nên từ bỏ.

4. Cải thiện hệ tiêu hóa

Đường tiêu hóa là cơ quan phải tiếp xúc với chất độc đầu tiên khi nó đi vào cơ thể. Khi cơ quan này bị tổn thương thì các chất độc này cũng có thể dễ dàng ngấm vào máu và tạo áp lực khiến gan phải càng làm việc tích cực để loại bỏ. Đó cũng chính là lý do vì sao, để có thể cải thiện chức năng gan, trước hết bạn nên cải thiện chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và để gan không phải làm việc quá sức./.
2,000,000 Đ/hộp
Nấm lim xanh loại Thanh Thiết Bảo Sinh là dòng sản phẩm chủ đạo ... Đọc chi tiết
1,650,000 Đ/hộp
Nấm lim xanh loại Tốt, Thái lát có công dụng bồi bổ, dưỡng sinh ... Đọc chi tiết
1,100,000 Đ/hộp
Nấm lim xanh loại Nguyên cây có công dụng bồi bổ cơ thể, dưỡng ... Đọc chi tiết